Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Con đường lây lan của bệnh sùi mào gà

Hỏi:
Chào bác sĩ, tuần trước em có thấy xuất hiện những sùi nhỏ ở vùng kín, đi khám thì bác sĩ bảo em bị sùi mào gà. Em nghe nói đây là bệnh lây qua đường tình dục. Nhưng em vợ chồng em rất yêu thương nhau và trước giờ đều rất chung thủy. Em cũng rất tin tưởng ở chồng.
Xin hỏi bác sĩ, bệnh sùi mào gà ngoài lây qua đường tình dục thì còn lây qua đường nào nữa không? Và bệnh có nguy hiểm gì không?
Em xin cám ơn.


Trả lời:
Chào bạn,
Bệnh sùi mào gà sinh dục, hay còn gọi mụn cơm sinh dục, có tên khoa học là Genital Warts hay Condylomata Acuminata, là bệnh do vi rút HPV gây nên và được xếp vào nhóm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Và theo khảo sát, hầu hết bệnh nhân mắc sùi mào gà là do có quan hệ tình dục không an toàn (không sử dụng bao cao su).

Theo các chuyên gia, bệnh sùi mào gà ngoài lây truyền do tiếp xúc trực tiếp qua đường sinh hoạt tình dục thì còn có thể lây truyền từ mẹ sang con trong lúc sinh, đặc biệt, bệnh cũng có thể lây qua vết thương hở.

khi xâm nhập vào cơ thể qua tiếp xúc trực tiếp với da hay niêm mạc, có thời gian ủ bệnh từ 1 - 8 tháng, sau đó kích thích tăng sinh tế bào đáy dẫn đến sự hình thành những tổn thương ở biểu mô có hình dạng sùi lên như hoa súp lơ hay cái mào gà, gặp nhiều nhất ở người có bộ phận sinh dục thường ẩm ướt, viêm âm hộ - âm đạo, suy giảm miễn dịch hoặc đi kèm bệnh hoa liễu khác.

Đối với nữ giới, sùi mào gà có thể dẫn tới ung thư sinh dục, đặc biệt là ung thư cổ tử cung và ung thư âm hộ. Bệnh của bạn nên điều trị càng sớm càng tốt, tránh biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

1 nhận xét:

  1. Rất hay. cảm ơn bạn nhé Phòng khám đa khoa ÂU Á Nếu có nhu cầu điều trị bệnh trĩ,hãy đến với chúng tôi nhé cắt trĩ ngoại bao nhiêu tiền Không có nơi nào tốt hơn đa khoa Âu Á. với hơn 15 năm kinh nghiệm . với đội ngũ bác sĩ nước ngoài điều trị

    Trả lờiXóa