Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Đi tiểu nhiều lần Xuất hiện sao không?

Đi tiểu tần suất cao trong ngày khiến cho các người thực sự cảm thấy khó chịu khi cứ một thời gian ngắn lại phải đi tiểu. thường nhật một ngày đêm con người sẽ đi tiểu khoảng 8 lần, với lượng nước tiểu thải ra khoảng 2 lít nước, tương ứng với lượng nước uống đến. Nếu một ngày bạn đi tiểu một số hơn số lần trung bình trên thì coi là bị mắc bệnh tiểu nhiều. Bệnh tiểu một số gây ra rất nhiều phiền toái và khó chịu cho sinh hoạt của người bị bệnh. Vậy đi tiểu thường xuyên Nhìn thấy sao không?

1. Đi tiểu tần số cao do nguyên nhân sinh lý bệnh phụ khoa
Đây là nguyên nhân khá phổ biến thường gặp do ảnh hưởng trong chế độ ăn uống và sinh hoạt. Nếu bạn uống quá nhiều nước một ngày (trung bình khoảng 2 lít/ngày) sẽ khiến cho bàng quang hoạt động các để thải lượng nước thừa ra khỏi thân thể. Sử dụng các đồ uống Nhìn thấy cồn, Có ga, nước ngọt...sẽ dễ dẫn vào kích thích đi tiểu một số. Mặt khác nếu bạn sử dụng các chất lợi tiểu, một vài thuốc Nhìn thấy tác dụng lợi tiểu như: thuốc trợ tim, thuốc huyết áp... cũng sẽ khiến thân thể gặp hiện tượng đi tiểu các. Bên cạnh đó, những áp lực tâm lý như tâm trạng căng thẳng, ưu phiền, hồi hộp...trước những hiện tượng khó khăn, áp lực của cuộc sống cũng kích động đến một số dây thần kinh, dẫn lên phản xạ tự nhiên đó chính là đi tiểu thường xuyên.

Đối với những trường hợp tiểu một vài do sinh lý bạn cũng không cần phải quá suy ngĩ lo lắng, bạn chỉ cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt sao cho phù hợp là tình trạng được giải quyết. để tránh gặp phải tình trạng tiểu tần số cao, bạn nên tăng cường luyện tập thể dục thể thao, nhằm thoát bớt hơi nước và giảm bớt gánh nặng cho các cơ quan đường tiết niệu. Nên hạn chế sử dụng nhiều chất kích thích, rượu, bia, cà phê, nước ngọt để có thể giảm kích thích đến bàng quang.

2. Đi tiểu thường xuyên do lý do bệnh lý
Đa số những trường hợp đi tiểu tần số cao và không Nhìn thấy triệu chứng thuyên giảm kể cả khi đã xử lý những thói quen không khoa học đều là triệu chứng cảnh báo của những bệnh lý nguy hiểm mà nam đang gặp phải. Trong đó một vài bệnh lý phổ biến đó là:

- Bệnh tiền liệt tuyến: đối với những nam giới tuổi trung niên, tuyến tiền liệt Xuất hiện xu hướng phình to, gọi là phì đại tuyến tiền liệt hay u xơ tuyến tiền liệt. Khi tuyến tiền liệt phình to sẽ chèn lấn lên niệu đạo, gây ra vấn đề đi tiểu gấp, tiểu rớt, khó tiểu, tiểu nhiều cả ban ngày lẫn ban đêm.

- bị trùng đường tiểu: đây là bệnh lý khá phổ biến, trong quá trình sinh hoạt, ái ân tình dục, vệ sinh nếu không đúng cách hoặc không an toàn sẽ khiến cho một vài vi trùng gây bệnh xâm lấn trực tiếp lên đường tiểu gây một số bệnh như: viêm bóng đái, viêm niệu đạo... từ đó ảnh hưởng lên quá trình điều tiết nước tiểu. Nếu không được khắc phục có khả năng gây ra nhiều vấn đề tiểu gắt, tiểu khó, tiểu nhiều. Đặc biệt bạn sẽ gặp rất một số nguy hiểm và rắc rồi nếu nhiễm nhiễm trùng đường tiểu do vi rút lậu.

- Ngoài ra, đi tiểu các cũng có khả năng do một số khối u, sỏi trong đường tiết niệu (sỏi niệu đạo, sỏi bọng đái...), bệnh lý chuyển hóa (tiểu đường, đái tháo nhạt)...

Như vậy đi tiểu nhiều không chỉ nguy hại đến sinh hoạt của người bị bệnh mà còn tác hại đến sức khỏe. Đi tiểu nhiều khiến cho thân thể luôn trong hiện tượng mệt mỏi khi phải đi tiểu nhiều lần, liên tục. Nguy hiểm hơn nữa nếu hiện tượng này xuất phát từ những bệnh nam giới khoa nguy hiểm mà cơ thể đang nhiễm phải. nhằm mục đích là hạn chế những ảnh hưởng nghiêm trọng của vấn đề đi tiểu nhiều lần, ngoài chế độ sinh hoạt hợp lý, bạn nên đi khám nam khoa ngay lập tức, trước khi vấn đề bệnh trờ nên nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét