Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Sùi mào gà ở cổ tử cung

Gặp chị Hà Linh tại chúng tôi đa khoa quốc tế HCM vào những ngày cuối năm. Trên khuôn mặt chị lộ rõ nét rầu rĩ, khuôn mặt như méo xệch đi, các nếp nhăn trên trán hằn rõ chừng như mới Xuất hiện. Chị trông già hơn dòng tuổi 32 tất cả.

Đi tìm ra thì bác sĩ bảo chị bị Căn bệnh sùi mào gà. Đã chạy chữa đa dạng lần nhưng bệnh vẫn tái phát. tới bây giờ, chị đang có thai tháng thứ 2, đi phát hiện lại Bạn đọc có thể phát hiện ra các nốt Sùi mào gà ở trong cổ tử cung. Chị cực kỳ lo lắng vì vợ chồng lo làm cho ăn, bằng này tuổi giờ mới có một mụn con. Chị sợ bệnh của mình ảnh hưởng tới con, chỉ mong sao mẹ tròn con vuông là may mắn lắm lắm rồi”.

>>>> Những bệnh về bệnh xã hội

những thầy thuốc phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết:
Trường hợp Căn bệnh sùi mào gà cổ tử cung của chị Hà Linh là 1 trong những trường hợp ít thấy vì hồ hết dấu hiệu Bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường gặp ở cửa mình, âm đạo. Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục hơi rộng rãi ngày nay, bệnh với thể gặp ở cả đàn ông và phụ nữ do virus HPV (Human papilloma virus) gây nên. Bệnh sở hữu thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng, đặc thù là nó có nguy cơ gây ra ung thư cho những người bị bệnh.

HPV khi thâm nhập đến cơ thể qua tiếp xúc trực tiếp có da, niêm mạc, virus khu trú ở tế bào cận đáy, ủ bệnh từ hai đến 9 tháng, sau chậm tiến độ kích thích nâng cao sinh tế bào đáy dẫn đến sự hình thành các thương tổn ở biểu mô, hình dáng sùi lên như hoa súp lơ hay mào gà. Người với bộ phận sinh dục ẩm ướt, viêm âm hộ, âm đạo, suy giảm miễn dịch hoặc đi kèm những bệnh dục tình khác rất dễ bị bệnh.

Cần chú ý, Căn bệnh sùi mào gà mang thể lây từ mẹ sang con: HPV sở hữu ở niêm dịch mồm, họng, tuyến đường hô hấp trên, con đường tiêu hóa trên, dịch ối và chậm tiến độ là đường làm lan rộng sự lây nhiễm. đàn bà có cái thai mắc Bệnh sùi mào gà thường mang các mụn nhỏ sần sùi ở tầng sinh môn, ở môi to hay mép sau âm hộ, ko gây đau. có trường hợp các sùi mọc phổ biến ở âm đạo, cổ tử cung.

người có nghen thấy tự nhiên ra huyết hoặc khi tắm rửa, phụ nữ mang thai cho tay lên âm đạo thấy sần sùi, chảy máu. 1 số trường hợp Sùi mào gà hợp thành đám to, sở hữu khi chiếm hết cả thành âm đạo hay cổ tử cung, gây chảy máu rộng rãi. Ở người sở hữu bào thai, có lẽ do sự giảm miễn dịch nên Căn bệnh sùi mào gà phát triển nhanh hơn. Bệnh sở hữu thể gây ra sảy phôi thai cho bệnh nhân.

Vùng nhiễm bệnh của nữ giới thường mọc ở mép hoặc bên trong âm đạo, quanh đó lỗ đít, giả dụ nghiêm trọng còn có thể lây truyền đến trong tử cung. Sùi mào gà ở cổ tử cung thường sẽ lan dần vào bên trong, sở hữu hình trạng như những mô biểu tị nạnh.

Về dấu hiệu, Bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung thường ko với triệu chứng tiêu biểu, tiến triển thầm lặng, ko đau, ko ngứa, biểu lộ là sẩn sùi kích thước 1mm đến vài chục milimét, bề mặt sần sùi, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, sở hữu thể sở hữu cuống, sờ đến ko đau, nhưng dễ chảy máu.

các thầy thuốc phụ khoa khuyên rằng, khi Phát hiện mắc Bệnh sùi mào gà, phụ nữ cần đến những hạ tầng y tế chuyên khoa nhằm mục đích là được chuẩn đoán và điều trị kịp thời, giảm thiểu các biến chứng đáng tiếc nuối sở hữu thể xảy ra. Chú ý, cấp thiết phải điều trị kết hợp cho cả bạn tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét